Trồng Cần Nước Tại Nhà

Kho Qua Rung
Rau cần có các thành phần dinh dưỡng bao gồm Vitamin P, C, Abumin, đường, Canxi, Phốt pho, Sắt, Carôtin, Axit hữu cơ. Rau cần có tác dụng thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, nhuận phế, ngưng ho, giảm áp suất máu, cao huyết áp. Với đặc tính là cung cấp nhiều chất xơ nên rau cần có tác dụng loại trừ các chất thải có độc trong hệ tiêu hoá. Ngoài ra, hương thơm của rau cần còn kích thích và lưu thông các tuyến mồ hôi và giảm huyết áp.
cay can nuoc rat de trong tai nha

Cây cần nước là loại cây rất dễ trồng , khả năng chịu sâu bệnh cao , vì vậy ta nên trồng 1 thùng cần nước để bổ sung cho vườn nhà được thêm phong phú .

Cách trồng cần nước trong thùng xốp tại nhà


1- Dụng cụ trồng rau cần nước : Thùng nhựa , thùng xốp và loại nào chứa được nước, tuỳ theo nhu cầu sử dụng của gia đình ta trồng thùng lớn hay nhỏ . Cây cần nước được trồng bằng gốc còn rễ hoặc cuống già , và là loại đẻ nhánh nhiều vì vậy ta nên trồng thùng có bề mặt rộng .
Ta trộn xơ dừa , tro trấu và phân trùn quế tỷ lệ 1.1.2 hoặc đat ủ cá bã dậu và rác rau , tưới đẫm nước cho đất như dạng bùn .

2- Cách trồng và bón phân cho cây cần nướcTa lấy gốc già còn rễ dài tầm 10-15cm cắm thành hàng cách nhau 10cm , hoặc trồng từng cụm nếu là cây con . Khi cấy rau xong che nắng độ 3-4 ngày , khoảng 20 ngày rau ra lá mầm non ta tưới nước cho ngập thân cây khoảng 3-4cm bổ sung 1-2 nắm tay phân Bouce back dùng cho lá . 2 tháng thì rau được thu hoạch. Tuỳ theo độ cao của thùng mà ta bơm nước vào, vì cần lớn theo độ cao của nước và độ tốt của phân

bon phan cho cay can nuoc

3- Thu hoạch : Ta cắt chừa gốc 2-3 cm , thu hoạch xong ta bổ sung thêm phân trùn quế và dùng dịch trùn để tưới cho cây .
khi thu hoạch được vài đợt thấy rau cằn mình múc 1 nửa đat mang đi ủ và bổ sung đat mới vào để rau được xanh tốt và nếu thấy rau cằn cỗi nên trồng thùng mới để rau có năng xuất hơn .
thu hoach cay can nuoc
Rau trồng tại nhà không dùng thuốc tăng phọt nên có thể cọng cần sẽ không cao dài như ở chợ nhưng khi nấu ăn đam bảo thơm ngon và dai hơn à không giòn hơn ngoài chợ hàng vạn lần THỀ

cach trong can nuoc tai nha

Cần có thể nấu chung được với rất nhiều món , nhà có sẵn con gì thì vật ra mần , chó , bò , gà , trâu , ngựa và đây là món nhà em
rau can nuoc rat de trong tai nha

Chúc cả nhà có thùng cần nước như ý .

(Theo chia sẻ của Chị Linhmy)
Kho Qua Rung

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. https://hoangnguyengreen.com ở đây bán cây khá ổn nè, tự dưng xóa bài người ta chi vậy admin

    Trả lờiXóa

Created By Vuonraumam