Cách Làm Giá Đỗ "Siêu" Đơn Giản

Kho Qua Rung
Người châu Á đã nghĩ ra món giá đỗ cách nay khoảng 3.000 năm nhưng người phương Tây thì chỉ biết đến giá gần đây. Trước đây, giá không được quan tâm như là một thành phần dinh dưỡng nhưng bằng những đóng góp thầm lặng, giá đỗ ngày nay được các nhà dinh dưỡng tôn vinh là một loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật.

Giá đỗ thuộc nhóm rau mầm làm từ các loại đỗ: Đỗ xanh, đỗ đỏ, đỗ tương, đỗ đen, lạc (đậu phộng). Giá của loại đỗ nào sẽ mang phần bản chất của loại đỗ sinh ra nó. Nói chung giá đỗ bổ hơn hạt đỗ về cả chất lượng và đó là một trong những điều kỳ diệu của giá. Qua quy trình ngâm ủ, giá sẽ có hàm lượng protein, axit amin và vitamin C cao hơn.

Sau đây là cách làm giá đỗ hoàn toàn đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thực hiện:

Bước 1. Rửa sạch hạt và ngâm theo tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh từ 4-6 tiếng (hoặc từ trước khi đi ngủ đến sáng hôm sau bằng nước lạnh)
cach lam gia do

Bước 2. Chuẩn bị dụng cụ : khay, giấy lót khay

cach lam gia do

cach lam gia do

Bước 3. Trải hạt lên khay

cach lam gia do

Bước 4. Chồng các khay lên nhau. Dưới cùng úp ngược một khay lên tác dụng ráo nước, trên cùng lấy một khăn mặt tối màu phủ kín toàn bộ chồng khay

cach lam gia do

Bước 5 . Tưới một lần nước từ trên xuống dưới thật đẫm, để ráo nước, cất vào chố tối. Hàng ngày tưới nước 2-3 lần

cach lam gia do

Bước 6: Sau 2-3 ngày thu hoạch

cach lam gia do

* Lưu ý: Tránh không cho các khay tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp vì như vậy sẽ khiến giá bị tím, ăn sẽ dai và đắng


Giá đỗ xanh có đủ các chất dinh dưỡng, nhiều vitamin C và E, lượng calo thấp. Giá thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ sảy thai. Do có nhiều vitamin A, C, E nên giá đỗ xanh còn khử gốc tự do, chống lão hóa, chống ung thư (đặc biệt là ung thư vú, ung thư trực tràng), thoái hóa khớp, một số bệnh nan y như Parkimson, Alzheimer (sa sút trí tuệ người cao tuổi).

Xem thêm: Cách trồng rau mầm bằng giá thể xơ dừa
                   Cách trồng rau mầm trên cát

Kho Qua Rung

1 nhận xét:

  1. Nhìn người ta làm đơn giản ghê
    cây cảnh trong nhà Hoàng Nguyên Green

    Trả lờiXóa

Created By Vuonraumam