Giảm triệu chứng viêm khớp trong mùa lạnh bằng rau quả tươi

Kho Qua Rung
Các bệnh về khớp và chấn thương có thể khiến bạn đau và gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp tăng cường độ dẻo dai của khớp:

1. Súp lơ xanh :

Các nhà nghiên cứu tại Đại học East Anglia (Anh) cho biết, ăn nhiều bông cải xanh (súp lơ xanh) có thể giúp làm chậm lại và thậm chí phòng tránh bệnh viêm khớp. Sử dụng bông cải xanh trong 2 tuần là khoảng thời gian quá ngắn để có thể tạo ra bất cứ sự thay đổi lớn nào, song bà Davidson ở Đại học East Anglia hy vọng có thể tìm ra bằng chứng cho thấy loại cải đặc biệt này có lợi cho con người. Bà cho biết: “Mặc dù loại cải này chưa thể chữa trị và làm đảo ngược quá trình viêm khớp… song đây có thể là một cách để phòng tránh căn bệnh này”.


2. Gừng :

Nhờ có đặc tính chống chứng viêm sưng cao, ăn gừng giúp giảm các cơn đau nhức ở bệnh nhân viêm khớp mãn tính.
Để giảm các triệu chứng khó chịu liên quan tới kinh nguyệt hằng tháng, bạn có thể dùng trà gừng.
Gừng còn có công dụng giảm ho và trị cảm lạnh khi trời trở lạnh.
Ăn một vài chiếc kẹo gừng khi đi tàu xe có thể giúp bạn trị các triệu chứng say xe. Ngoài ra, để tận dụng những lợi ích từ gừng tốt nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn gừng sống.

3. Đỗ đen
Đỗ đen cũng tương tự như đỗ xanh, là loại thực phẩm, đồng thời cũng là loại lương thực ngon; bổ dưỡng, giàu protein, hợp chất đường, nhiều loại vitamin và muối khoáng, có tác dụng chữa chứng bệnh co giật, đau mỏi gối.
Nghiên cứu hiện đại cũng xác định chất soybean flavone có chứa trong hạt đỗ đen có tác dụng chống co giật, có thể dùng chữa đau mỏi khớp và cơ bắp. Phương pháp tốt nhất chữa trị viêm khớp của đỗ đen là đem ngâm với rượu để uống.

4. Đu đủ
Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C giúp tránh được các vấn đề như viêm khớp. Đu đủ chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp duy trì độ dẻo dai cho khớp.

5. Rau bina
Những người không tiêu thụ được sữa và các sản phẩm từ sữa thì rau bina là lựa chọn thích hợp nhất. Khoảng 100-200g rau bina có thể cung cấp gần 25% nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày.
Kho Qua Rung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Created By Vuonraumam