Hoa Mai Đỏ Trưng Tết

Kho Qua Rung
Trong khi những cánh bích đào, mai vàng nở bung cánh vì nắng nóng trước tết thì tại Hà Nội, một loại mai có cánh màu đỏ lạ lẫm đang thu hút sự chú ý của nhiều người chơi hoa.

hoa mai trung tet

Một cây hoa mai đỏ có độ cao khoảng 40-70cm, bề ngang trung bình khoảng 50cm, trên cành có rất nhiều nụ và hoa. Đặc biệt, hoa mai đỏ chơi được khá lâu. Từ lúc nụ đến lúc tàn khoảng 2 tháng.

Dạo quanh đường Bưởi, con phố bán nhiều cây cảnh nhất Hà Nội thì mai đỏ vẫn là một loại hoa hiếm, chỉ vài ba cửa hàng cây cảnh có bày bán.

hoa mai trung tet


hoa mai trung tet

Theo một chủ cửa hàng hoa cho biết, loại hoa nhập khẩu từ Đài Loan này đã có ở Việt Nam từ 2 năm trước nhưng ít người nhập về bán vì chưa được chú ý do dáng cây hơi nhỏ. Tuy nhiên, năm nay, mai đỏ lại được nhiều người hỏi mua. Cũng theo người chủ cửa hàng này, năm nay chị nhập về 30 cây và đã bán được hơn nửa.

Tùy thuộc vào dáng cây và cách phối chậu cảnh mà giá hoa mai đỏ được rao bán nhiều giá khác nhau.

hoa mai trung tet

hoa mai trung tet

hoa mai trung tet

Lần theo một trang web trên mạng, một chậu hoa mai đỏ được rao bán với giá 250.000-400.000 đồng/chậu. Còn tại một số siêu thị hoa, cửa hàng cây cảnh, hoa mai đỏ được bày biện trong chậu lớn, kết hợp với những loại tiểu cảnh, sỏi trắng… có giá lên đến 1,2 triệu đồng/chậu.

hoa mai trung tet
Kho Qua Rung

2 nhận xét:

  1. Hoa đẹp lắm nhưng cái chậu thì mình nghĩ bác nên thay đi cho đẹp. Bên Hoàng Nguyên Green bán nhiều loại chậu cũng đẹp đó bác.

    Trả lờiXóa
  2. Hình như loại này cũng có thể làm cây trồng trong nhà Hoàng Nguyên Green được nè

    Trả lờiXóa

Created By Vuonraumam